An exclusive forum to discuss about Madurai City...

  • Madurai Rails & Railway Projects

  • All About Madurai's Rail, Road & Air Transportation
All About Madurai's Rail, Road & Air Transportation
 #11471  by M.Mohamed Rafi
 June 25th, 2014, 9:52 am
Indeed it is agreed that the SG too should contribute funds for the new Railway projects,due to financial crunch.But is it not intriguing that while most states and the CG easily implement the Metro Rail Projects through funding from WB, ADB, on top priority they simply ignore crucial Railway projects like BG Conversion, track doubling etc.for instance The Chennai Metro. If the JJ Govt is any any serious and is really concerned , it should allocate funds for the aforesaid Railway projects. We all should impress upon the CM to act in earnest.
 #11490  by ananth
 June 27th, 2014, 1:24 pm
When it comes to Madras, JJ r MK would happily spent thousands of crores for various transport projects. But when it comes to other parts of TN, specially Madurai area they always turn a blind eye. This is reality. I am eagerly waiting for the present central govt to trifurcate UP. That will set the trend for future bifurcation of states which may result in bifurcation of TN also one day. This is the only solution for the woes of south TN
 #11493  by M.Mohamed Rafi
 June 28th, 2014, 9:42 am
Agreed. until and as long we remain under this state , growth and development can never happen to Madurai. so secession is
inevitable . Chennai squeezes away the most, Coimbatore & Trichy the more from the state coffers , leaving us nothing. all this can stop only if our Madurai becomes the new state capital.we sure deserve it.
 #11495  by ananth
 June 28th, 2014, 12:19 pm
M.Mohamed Rafi wrote:Agreed. until and as long we remain under this state , growth and development can never happen to Madurai. so secession is
inevitable . Chennai squeezes away the most, Coimbatore & Trichy the more from the state coffers , leaving us nothing. all this can stop only if our Madurai becomes the new state capital.we sure deserve it.
See what happens now in AP & Telengana. Since Hyd will go to Telengana, they will develop new capital which involves thousands of crores. There will be one or two international airport in AP because Hyd will be part of telengana. AIIMS, IIT, IIM etc will come up in both the states. Had it been one state it would end up in getting only one. Now there will be two each. Just yesterday or day before, I was reading that Vijayawada and vizag are fighting to have the HQtrs of new railway zone for their state since South Central zone HQtrs will be in Telengana.

When I again and again insist people that bifurcating TN is only solution people laugh at me and accuse me of against Tamils. I am for development of South TN and for that having a separate state is the solution then why not?

TN govt had set up total of 8 universities in Madras which is at the corner of one state. So people have to travel all the way to madras which involves waste of time and money. Why not few in Madurai? Even last year when they established Music University, they didn't consider Madurai and again it was established at Madras. Establishing it at Madurai and naming after the music legend MSS would have been ideal. At trichy we have Bharatidasan, REC, IIM and few more. Even Kovai has Agri university and Bharatiar. But Madurai is left with just one which came up full 40+ years back. nothing more. Why such partiality?

I can give many more examples of how Madurai is cheated time and again.
 #11517  by ananth
 July 4th, 2014, 1:27 pm
நாகர்கோவில் - நெல்லை ரயில் பாதையை மதுரை கோட்டத்துடன் இணைக்க வேண்டும்: ரயில்வே அமைச்சருக்கு கனிமொழி கடிதம்

நாகர்கோவில் - திருநெல்வேலி ரயில் பாதையை மதுரை கோட்டத்துடன் இணைக்க வேண்டும் என்று மத்திய ரயில்வே அமைச்சர் சதானந்த கவுடாவுக்கு மாநிலங்களவைத் திமுக குழு தலைவர் கனிமொழி கடிதம் அனுப்பியுள்ளார்.

மத்திய ரயில்வே அமைச்சர் சதானந்த கவுடாவை தில்லியில் கனிமொழி அண்மையில் சந்தித்துப் பேசினார். அதன்பிறகு தமிழகத்துக்கான ரயில்வே திட்டங்களை நிறைவேற்றக் கோரி ரயில்வே அமைச்சருக்கு அவர் அனுப்பியுள்ள கடித விவரம்:

நாகர்கோவில் - திருநெல்வேலி இடையேயான ரயில் பாதை திருவனந்தபுரம் ரயில்வே கோட்டத்தில் உள்ளது. இது திருநெல்வேலி, கன்னியாகுமரி மாவட்ட பயணிகளுக்கு அசெüகரியமாக உள்ளது. எனவே நாகர்கோவில்-திருநெல்வேலி ரயில் பாதையை மதுரை கோட்டத்துடன் இணைக்க வேண்டும்.

சென்னை சென்ட்ரல், பேசின் பிரிட்ஜ் இடையேயான 5வது மற்றும் 6வது ரெயில் பாதையை இரட்டைப் பாதையாக மாற்றும் திட்டம் 2013-2014 பட்ஜெட்டில் அறிவிக்கப்பட்டது.

இந்தப் பணி தொடங்க தாமதம் ஏற்பட்டுள்ளதால் சென்ட்ரலுக்கு ரயில்கள் வந்து சேருவதில் தாமதம் ஏற்படுகிறது.

எனவே இந்தப் பணியை உடனே தொடங்க வேண்டும்.

சென்னை-மதுரை ரயில் பாதையை இரட்டை ரயில் பாதையாக மாற்றும் பணி நடைபெற்று வருகிறது. அதனை கன்னியாகுமரி வரை நீட்டிக்க வேண்டும். இதன் மூலமே கூடுதல் ரயில்களை இயக்கவும், ரயில்களின் வேகத்தை அதிகரிக்கவும் முடியும்.

1952-ஆம் ஆண்டு சென்னையில் ரயில் பெட்டி தொழிற்சாலை அமைக்கப்பட்ட பின்பு எந்த ரயில் தொழிற்சாலையும் தமிழ்நாட்டில் அமைக்கப்படவில்லை. எனவே தமிழகத்தில் ரயில் என்ஜின் தயாரிக்கும் தொழிற்சாலை அமைக்கப்பட வேண்டும். இந்தத் தொழிற்சாலை அமைப்பதற்கு தமிழகமே சிறந்த இடமாகும்.

பேசின்பிரிட்ஜ் மற்றும் எழும்பூர் ரயில்வே பணிமனைகளில் ஆள்கள் பற்றாக்குறை உள்ளது. அடிப்படை வசதிகளும் குறைவாக உள்ளது. இதன் காரணமாக சென்னையிலும், புறநகர் பகுதியிலும் ரயில் போக்குவரத்து பெரிதும் பாதிக்கப்படுகிறது. எனவே இந்தப் பணிமனைகளின் தரத்தை உயர்த்தி அவற்றை விரிவுபடுத்தி கூடுதல் ரயில்கள் விட வேண்டும் என்று கனிமொழி அதில் கூறியுள்ளார்.

மேலும் குடியரசுத் தலைவர் பிரணாப் முகர்ஜியை வெள்ளிக்கிழமை (ஜூலை 4) சந்திக்கிறார்.


http://www.dinamani.com/tamilnadu/2014/ ... 313409.ece

Before railway line was laid in KK area, the above section was under Madurai Divn only. The then Railway Minister CM Stephan of Congress from Kerala cheated TN by taking away the above section from Madurai divn and merging with Trivandrum division
 #11530  by joshua_2020
 July 8th, 2014, 7:55 pm
Already we've direct trains to important state capitals.

MDU-MS/MAS( 4 pairs)
MDU-LTT(Mumbai)
MDU-NZM(Delhi)
MDU-DDN(Dehradun)
MDU-CDG(Chandigarh)
MDU-KCG(Hyderabad)

Now we got MDU-JP premier express(Jaipur)
 #11532  by jagadeesh
 July 8th, 2014, 11:40 pm
madurakarenda wrote:^^ Thambi...

Sathama solladheenga...

Keela iruka ooru kaaranga letter eludhitu irupaanga...

Keela ooraa Ella melle ooraa
 #11533  by ananth
 July 9th, 2014, 1:08 am
jagadeesh wrote:
madurakarenda wrote:^^ Thambi...

Sathama solladheenga...

Keela iruka ooru kaaranga letter eludhitu irupaanga...

Keela ooraa Ella melle ooraa
Good point. Namakku melle ulla oor pasanga vayiru erijukitu irukku. Ange Kinder Garden pasangalam ulari thalranga & kadhal mannan romba kadhikiran. Periya mootai Poochi thollai than ange
 #11590  by M.Mohamed Rafi
 July 28th, 2014, 5:11 pm
Indian railways for it's part is too doing good disservice to Madurai, by ceding Pollachi to Palghat divn and kk, nagercoil to trivandrum divn , robbing the jurisdiction of Madurai railway division. while the broad gauge conversion work on MDU-BODI drags on for years , everything proceeds lightning fast when it comes to "their" favourites chennai, trichy ,salem et all.what a cheating and atrocious discrimination they are meting out to madurai and our peoples representatives are dumb and unaware of their scheming are simply slumbering , while our blood boils .
 #11603  by ananth
 August 1st, 2014, 3:17 am
M.Mohamed Rafi wrote:Indian railways for it's part is too doing good disservice to Madurai, by ceding Pollachi to Palghat divn and kk, nagercoil to trivandrum divn , robbing the jurisdiction of Madurai railway division. while the broad gauge conversion work on MDU-BODI drags on for years , everything proceeds lightning fast when it comes to "their" favourites chennai, trichy ,salem et all.what a cheating and atrocious discrimination they are meting out to madurai and our peoples representatives are dumb and unaware of their scheming are simply slumbering , while our blood boils .
Yes true. Actually 40 years back there was no Trivandrum division also. During railway minister CM Stephan (congress MP from Kerala) time, that division came into existence by dividing Madurai divn. This is our fate.

As long as we have people who have no brain & behave like KG students, we will suffer. KG type mentality people should be put in desert (barring them from talking r contesting elections and subsequently being in power) lifelong will give the desired result. Alas what we do? Give vote and allow such people to do what they want and end up in suffering.
 #11605  by ananth
 August 3rd, 2014, 1:16 pm
இரட்டை ரயில் பாதை பிரச்னை: மத்திய அமைச்சரிடம் முறையீடு

'மதுரை - கன்னியாகுமரி இரட்டை ரயில் பாதை திட்டத்திற்கு எதிர்ப்பாக இருக்கும், தெற்கு ரயில்வே பொது மேலாளர் ராகேஷ் மிஸ்ராவை, அந்த பொறுப்பில் இருந்து மாற்ற வேண்டும்; தென் மாவட்டங்களுக்கு கூடுதல் ரயில்களை விட வேண்டும்' என்பது உட்பட, பல்வேறு கோரிக்கைகளை வலியுறுத்தி, மத்திய கனரக தொழில் துறை இணையமைச்சர் பொன்.ராதாகிருஷ்ணனை, நாடார் மற்றும் வணிகர் கூட்டமைப்பைச் சேர்ந்தவர்கள், நேற்று, சந்தித்தனர்.

குறைவான அறிவிப்பு:நடப்பு நிதியாண்டுக்கான ரயில்வே பட்ஜெட்டில், மற்ற மாநிலங்களை விட, குறைவாகவே, ரயில்வே திட்டங்களும், புதிய ரயில்களும் தமிழகத்துக்கு அறிவிக்கப்பட்டன.இதற்கு எதிர்ப்பு தெரிவித்து, தமிழகம் முழுவதிலும் இருக்கும் ரயில் பயணிகள் கொந்தளித்துக் கொண்டிருக்க, சமீபத்தில், தெற்கு ரயில்வேயின் பொது மேலாளர் ராகேஷ் மிஸ்ரா, 'தென் மாவட்டங்களுக்கு விடப்பட்டிருக்கும் ரயில்கள் போதுமானது; மதுரை - கன்னியாகுமரி, இரட்டை ரயில் பாதைக்கு இப்போது அவசியம் இல்லை' என, கூறியதாக தகவல் பரவியது.இதனால், தென் மாவட்டங்களில் வசிக்கும் நாடார் இன மக்கள், பல்வேறு ஜாதி அமைப்புகள், சமூக அமைப்புகள், அரசியல் அமைப்புகள் என, அனைத்து தரப்பினரும் கடுமையாக கொந்தளிக்க ஆரம்பித்தனர்.

தெற்கு ரயில்வே பொது மேலாளர் அலுவலகம் முன், நேற்று முன்தினம், தமிழ்நாடு நாடார் சங்கம் மற்றும் வணிகர் சங்க கூட்டமைப்பினர், மயிலை பெரியசாமி மற்றும் முத்து ரமேஷ்குமார் தலைமையில், முற்றுகை போராட்டம் நடத்தினர்.நுாற்றுக்கணக்கானோர் பங்கேற்ற இந்த நிகழ்ச்சிக்குப் பின், 28 பேர் கைது செய்யப்பட்டனர்.நேற்று, சென்னை வந்த, மத்திய அமைச்சரும், தமிழக பா.ஜ., தலைவருமான பொன்.ராதாகிருஷ்ணனை, வணிகர் சங்க கூட்டமைப்பினர், நாடார் சங்கத்தினர் சந்தித்து, அவரிடம், ஒரு மனு கொடுத்தனர்.

மனுவில் கூறியிருப்பதாவது:தமிழர் நலனுக்கு விரோதமாகச் செயல்படும் தெற்கு ரயில்வே பொது மேலாளர் ராகேஷ் மிஸ்ராவை, உடனடியாக தமிழகத்தில் இருந்து மாற்ற வேண்டும். தென் மாவட்டங்கள் பயன் பெறும் வகையில், சென்னை மற்றும் தமிழகத்தின் பல்வேறு பகுதிகளில் இருந்து, மதுரை வழியாக கன்னியாகுமரிக்கு கூடுதல் ரயில்களை விட வேண்டும்.செங்கோட்டை - புனலுார் ரயில் திட்டத்தை விரைந்து நிறைவேற்ற வேண்டும். இரட்டை ரயில் பாதை திட்டத்தை உடனே நிறைவேற்ற வேண்டும்.

உத்தரவாதம்:மெயின் லைனில் இயக்கப்படும் திருச்செந்துார் எக்ஸ்பிரஸ் ரயிலை, கார்டு லைனில் இயக்க வேண்டும். மெயின் லைனில், சென்னை எழும்பூரில் இருந்து திருச்செந்துாருக்கு, 'முருகன் எக்ஸ்பிரஸ்' என, பெயரிட்டு, புதிய ரயிலை இயக்க வேண்டும்.இவ்வாறு, மனுவில் கூறப்பட்டுள்ளது.திருவனந்தபுரம் ரயில்வே கோட்டத்தில் இருக்கும் கன்னியாகுமரி மற்றும் திருநெல்வேலியை, மதுரை கோட்டத்துடன் இணைக்க வேண்டும் எனவும் அவர்கள் வலியுறுத்தினர்.''ரயில்வே அமைச்சர் சதானந்த கவுடாவிடம், இப்பிரச்னைகளை, உடனே எடுத்துச் செல்வேன்,'' என, அவர்களிடம் உத்தரவாதம் அளித்த பொன்.ராதாகிருஷ்ணன், ''நீங்கள் சொல்லும் பிரச்னைகள் எல்லாம் முடிவுக்கு வந்தால், என் தொகுதி மக்கள் தான் நிறைய பயனடைவர்; அதனால், இதை செய்ய வேண்டியது, என் கடமை,'' எனவும் கூறினார்.

http://www.dinamalar.com/news_detail.asp?id=1036751
 #11637  by mduvignesh
 August 12th, 2014, 10:46 am
madurakarenda wrote:^^ Thambi...

Sathama solladheenga...

Keela iruka ooru kaaranga letter eludhitu irupaanga...
Konjam asandhaa kovanatha uruveeduvaanga..... Ellarukkum Metro la irukom nu nenappu. Indha Express trains ellam vendaamaam vitta non stop Duronto or Shatabdi dhaan vidanumaam silarukku.

Last year one group asked a train via Arupukottai (note the point not via MDU) and went to SR Zone for proposal. Vitta MDU vazhia dhan viduvom APK vazhia ellam vitta patronage irukaadhu nu "Thu" "Thu" moonjila kaari thuppina kadhai ellam undu STD la(History) :D Aporam proposing a train YZ to MS via MDU nu demand a maathina kadhai vera...
 #11639  by madurakarenda
 August 12th, 2014, 12:46 pm
^^ Andha ooru pasanga summave iruka matainga. I am sure that their first letter for extending Jaipur train reached SR HQ. :D
  • 1
  • 37
  • 38
  • 39
  • 40
  • 41
  • 42